06016406 โครงงาน 1

ศึกษาค้นคว้าหรือวิจัยในหัวข้อปัจจุบันที่น่าสนใจทางเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบโครงการที่สามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องทางการศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภายใต้การดูแลและแนะนําของอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อที่จะสามารถนําเสนอหัวข้อและผลการทดลองเบื้องต้นที่ได้จากการแก้ปัญหาเชิงปฏิบัติการหรือจากการวิเคราะห์เชิงวิชาการ

เอกสารที่เกี่ยวข้อง

06016407 โครงงาน 2

ศึกษาค้นคว้าหรือวิจัยในหัวข้อปัจจุบันที่น่าสนใจทางเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบโครงการที่สามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องทางการศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภายใต้การดูแลและแนะนําของอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อที่จะสามารถนําเสนอผลการทดลองที่สมบูรณ์ในหัวข้อที่ได้เสนอและศึกษาต่อเนื่องมาจากวิชาโครงงาน 1


สาขาความเชี่ยวชาญและจำนวนกลุ่มนักศึกษาที่คาดว่าจะรับของคณาจารย์

คณะกรรมการบริหารหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศได้พิจารณาสาขาความเชี่ยวชาญของอาจารย์ที่ปรึกษา โดยอ้างอิงจากหัวข้อโปรเจคที่อาจารย์เคยดูแลในปีการศึกษา 2565 – 2566 และแบบสำรวจ ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยให้นักศึกษาสามารถเลือกอาจารย์ที่ปรึกษาให้เหมาะสมกับความสนใจและแนวทางของโปรเจคที่ต้องการทำในอนาคต

Assoc. Prof. Dr. Chotipat Pornavalai

Email: chotipat@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Asst.Prof.Dr. Samart Moodleah

Email: samart@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst.Prof.Dr. Taravichet Titijaroonroj

Email: taravichet@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Assoc. Prof. Dr. Nopporn Chotikakamthorn

Email: nopporn@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Assoc. Prof. Dr. Kuntpong Woraratpanya

Email: kuntpong@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Asst. Prof. Dr. Olarn Wongwirat

Email: olarn@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Dr. Suvit Poomrittigul

Email: suvit@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 4

Asst. Prof. Dr. Supakit Nootyaskool

Email: supakit@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Dr. Lapas Pradittasnee

Email: lapas@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst.Prof.Dr. Pornsuree Jamsri

Email: pornsuree@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Asst. Prof. Dr. Kanokwan Atchariyachanvanich

Email: kanokwan@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Asst. Prof. Dr. Boonprasert Surakratanasakul

Email: boonprasert@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Dr.Nat Dilokthanakul

Email: nat@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Mrs. Warune Buavirat

Email: warune@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Asst. Prof. Dr. Tuchsanai Ploysuwan

Email: tuchsanai@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 1

Dr.Bhattarabhorn Wattanacheep

Email: bhattarabhorn@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 1

Asst. Prof. Dr. Supannada Chotipant

Email: supannada@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 4

Asst. Prof. Dr. Sirion Vittayakorn

Email: sirion@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Assoc. Prof. Dr. Panwit Tuwanut

Email: panwit@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Assoc. Prof. Dr. Kitsuchart Pasupa

Email: kitsuchart@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Akharin Khunkitti

Email: akharin@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Dr. Anuntapat Anuntachai

Email: anuntapat@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Dr. Sumet Prabhavat

Email: sumet@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Asst. Prof. Dr. Somkiat Wangsiripitak

Email: somkiat@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Dr. Pattanapong Chantamit-O-Pas

Email: pattanapong@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A

Asst. Prof. Dr. Bundit Thanasopon

Email: bundit@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Dr. Supawan Tassanaprasert

Email: supawan@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Dr. Sirasit Lochanachit

Email: sirasit@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Asst.Prof.Dr. Nont Kanungsukkasem

Email: nont@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Asst.Prof.Dr.Praphan Pavarangkoon

Email: praphan@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 2

Dr.Issarapong Khuankrue

Email: Issarapong@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: 3

Asst. Prof. Dr. Manop Phankokkruad

Email: manop@it.kmitl.ac.th

Expected Number of Student Groups: N/A


รายละเอียดแบบสำรวจอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน 1/2568

ตัวอย่างงานโปรเจคจบปี 4 และขอบเขตในแต่ละประเภทโปรเจค

คณะกรรมการบริหารหลักสูตรได้รวบรวมตัวอย่างโปรเจคของนักศึกษาปี 4 ในปีการศึกษา 2565 และ 2566 ตามประเภทของโปรเจคต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางให้นักศึกษาได้ศึกษารูปแบบ ลักษณะงาน และขอบเขตของโปรเจคในแต่ละประเภท นอกจากนี้ ข้อมูลนี้ยังช่วยให้นักศึกษาเข้าใจแนวทางการให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาแต่ละท่าน ซึ่งจะช่วยให้การเลือกหัวข้อโปรเจคและอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นไปอย่างเหมาะสมกับความสนใจและทักษะของนักศึกษา

ตัวอย่างโปรเจคที่รวบรวมมานี้ครอบคลุมหลายสาขา ได้แก่ Software Development, Artificial Intelligence & Machine Learning, Networking & Infrastructure, Cybersecurity, Internet of Things และ Multimedia & Game Development โดยแต่ละประเภทโปรเจคจะมีขอบเขตและแนวทางการดำเนินงานที่แตกต่างกัน นักศึกษาสามารถใช้ข้อมูลนี้เป็นแนวทางในการวางแผนและเตรียมความพร้อมสำหรับการทำโปรเจคจบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวอย่างโปรเจค ปีการศึกษา 2567 (Coming Soon)

ข้อมูลตัวอย่างงานโปรเจคจบปี 4 และขอบเขตในแต่ละประเภทโปรเจคจะถูกเผยแพร่เร็ว ๆ นี้ โปรดติดตาม! 🚀


ตัวอย่างโปรเจค ปีการศึกษา 2566

ตัวอย่างวิดิโอโปรเจค ปีการศึกษา 2566

การพัฒนาระบบจำแนกชนิดไม้เศรษฐกิจและจัดการข้อมูลผ่านไลน์และเว็บแอปพลิเคชัน

จัดทำโดย นายทธรรษ ธีรชูวิวัฒน์ และนายธนวิชญ์ ลักษณะ

ป่าไม้เป็นทรัพยากรจำกัดของไทย โดยมีพื้นที่ป่า 31.64% และสร้างรายได้จากไม้เศรษฐกิจกว่า 29,216 ล้านบาท การจำแนกไม้ต้องใช้ความเชี่ยวชาญสูง แต่ผู้เชี่ยวชาญมีเพียง 64 ราย วิธีที่รวดเร็วที่สุดคือการสังเกตเนื้อไม้ ซึ่งจำเป็นในคดีป่าไม้ การรับรองไม้ และการตรวจวัตถุโบราณ โครงงานนี้พัฒนาระบบจำแนกไม้ด้วยภาพผ่าน Line Bot เพื่อช่วยลดภาระงานผู้เชี่ยวชาญ และในอนาคตอาจเปิดให้ประชาชนใช้เพื่อตรวจสอบไม้ที่ครอบครอง เพิ่มความสะดวกและลดขั้นตอนการตรวจสอบ

Develop artificial intelligence of Naval Warfare Real-Time Strategy Games Simulation

จัดทำโดย นายปณิธาน คงทอง และนายอภิรัฐ จำนงค์รัตน์

ในการศึกษาความมั่นคงของพื้นที่ กลยุทธ์และยุทธวิธีเป็นแนวทางมาตรฐานสำหรับการวิเคราะห์และแก้ปัญหา เช่น การสู้รบทางทะเล (Naval Warfare) ที่มักใช้การฝึกภาคสนาม อย่างไรก็ตาม การจำลองสงคราม (Wargame) กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทำให้สามารถจำลองสถานการณ์และวิเคราะห์ผลกระทบได้อย่างแม่นยำผ่านซอฟต์แวร์จำลอง (Game Simulator)

โครงงานนี้มุ่งพัฒนาเกมจำลองการสู้รบทางทะเลที่ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อศึกษาผลกระทบของกลยุทธ์และยุทธวิธีแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ใช้รับทราบผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายและความสูญเสียจากการฝึกภาคสนามแบบดั้งเดิม

More Multimedia & Game projects …

Educational game about Ancient Egyptian civilization

จัดทำโดย นางสาวลักษมี ลั่นซ้าย และนายอินทนนท์ แต่งตั้ง

อารยธรรมอียิปต์โบราณเป็นต้นกำเนิดของศาสตร์หลายแขนง โดยเฉพาะคณิตศาสตร์และสถาปัตยกรรม อย่างไรก็ตาม การศึกษาประวัติศาสตร์จากหลายแหล่งอาจใช้เวลามากและเกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย

โครงงานนี้พัฒนาเกมไขปริศนาในรูปแบบห้องลับเพื่อเสริมทักษะการแก้ปัญหาและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปพร้อมกัน อีกทั้งยังผสานเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) เพื่อเพิ่มความสนุกและดึงดูดผู้เล่นให้สำรวจ หาวัตถุโบราณ และตอบคำถามเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอารยธรรมอียิปต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

More Multimedia & Game projects …


ตัวอย่างโปรเจค ปีการศึกษา 2565

ตัวอย่างวิดิโอโปรเจค ปีการศึกษา 2565

Knight Adventure: Sensor-based Interactive Game

จัดทำโดย นายณัฐพงษ์ แพทย์กระโทก และนายเวทย์พรหม มามาก

โครงงานนี้พัฒนาเกม Night Adventure ที่โต้ตอบผ่านเซ็นเซอร์ โดยผู้เล่นสวมบทบาทเป็นอัศวินและต้องทำภารกิจประจำวันให้สำเร็จ ข้อมูลจากนาฬิกาสมาร์ท เช่น จำนวนก้าวเดิน อัตราการเต้นของหัวใจ และการเผาผลาญแคลอรี จะถูกนำมาใช้ในเกม เช่น ก้าวเดิน ส่งผลต่อค่าพลังของตัวละคร, อัตราการเต้นของหัวใจ กำหนดความสามารถของศัตรู และ การเผาผลาญแคลอรี ให้แต้มเพิ่มความสามารถ
ระบบนี้ช่วยให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมมากขึ้นโดยผสานกิจกรรมในชีวิตจริงเข้ากับการพัฒนาตัวละครในเกม

More Multimedia & Game projects …

SOUND OF THE MAZE

จัดทำโดย นางสาวจณิสตา มุกดา และ นายพิรศุษม์ เอกสิทธิ์ธารากร

เกม Sound of the Maze พัฒนาสำหรับผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นและผู้เล่นทั่วไป โดยอาศัยการฟังเป็นหลัก เพื่อส่งเสริม ทักษะการตัดสินใจ การระบุทิศทาง และการแยกแยะประเภทของเสียง

ผู้เล่นต้องเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมายภายในเวลาที่กำหนด พร้อมหลีกเลี่ยงอุปสรรคโดยฟังเสียงกับดักและเสียงรบกวน ซึ่งอ้างอิงจากเสียงที่พบในชีวิตประจำวัน เพื่อเพิ่มความสมจริงและฝึกการตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม

More Multimedia & Game projects …


ตัวอย่างวิดีโอโปรเจคย้อนหลัง

IT KMITL – Senior projects 2024

วิดิโอสาธิตโปรเจคของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2566 เพื่อเป็นแนวทางสำหรับนักศึกษาที่กำลังเตรียมโปรเจคของตนเอง ค้นหาไอเดียใหม่ ๆ และเรียนรู้จากผลงานของรุ่นพี่ 🚀💡

IT KMITL – Senior projects 2021

รวมการนำเสนอและสาธิตโปรเจคนักศึกษา ปีการศึกษา 2564 สำหรับนักศึกษาที่ต้องการแนวทางในการพัฒนาโปรเจค ค้นหาไอเดียใหม่ ๆ และเรียนรู้จากประสบการณ์ของรุ่นพี่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโปรเจคของตนเอง! 🚀💡

IT KMITL – Senior projects 2020

วิดีโอการนำเสนอโปรเจคนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 สำหรับนักศึกษาที่ต้องการไอเดียและแนวทางในการพัฒนาโปรเจคของตัวเอง 🚀💡